ปัญหารอยแผลจัดการได้ด้วย เลเซอร์ตัวดังจากเกาหลี !!

Blog Single

SCANXEL LASER สยบทุกปัญหารอยแผล !!

สวัสดีค่ะทุกคน เราเจนนะคะ วันนี้เจนจะมาแชร์ประสบการณ์ทำ เลเซอร์ลบรอยแผลเป็น ที่ ไอริ คลินิก ให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ ต้องบอกก่อนว่ารอยแผลของเจนเกิดจากการประสบอุบัติเหตุเมื่อนานมาแล้วค่ะ


ภาพก่อนทำ เลเซอร์ลบรอยแผลเป็น

ซึ่งรอยแผลของเจนคือค่อนข้างชัดมาก ทำเอาเจนไม่มีความมั่นใจในการที่จะแต่งตัวเลยค่ะ เจนเลยได้ตัดสินใจเข้ามาปรึกษากับทาง ไอริ คลินิก เพื่อบอกถึงปัญหารอยแผลเป็น ที่กำลังกวนใจเจนอยู่ โดยเจนได้เลือกทำเป็นโปรแกรม เลเซอร์ลบรอยแผลเป็น ค่ะ


โดยตัวเครื่องที่ทางคลินิกใช้ เลเซอร์ลบรอยแผลเป็น ให้เจนจะมีชื่อว่า Scanxel Laser เป็นเครื่องที่นำเข้ามาจากประเทศเกาหลี เป็นเครื่องที่ดังและนิยมมากในหมู่เครื่องเลเซอร์ด้วยกัน เพราะตัวเครื่องสามารถรักษาได้ทั้ง รอยดำ รอยแดง หลุมสิว รูขุมขน รอยแตกลาย และรอยแผลเป็นต่างๆ ซึ่งรักษาได้หลายอย่างมากๆ และตัวเครื่องยังได้รับรองมาตรฐานจาก KFDA และ อย.ประเทศไทยอีกด้วย บอกเลยว่าสบายใจเรื่องความปลอดภัยเลยค่ะ


ภาพหลังทำ เลเซอร์ลบรอยแผลเป็น

โดยตัวเครื่องจะเป็นการรักษาแบบตกสะเก็ด เพื่อกระตุ้นคอลลาเจนให้ร่างกายสร้างผิวใหม่ และลบผิวที่เลวร้ายออกไป หลังทำ เลเซอร์ลบรอยแผลเป็น เสร็จทันที ก็จะเป็นสะเก็ดขาวๆอย่างงี้นะทุกคน และจะเริ่มตกสะเก็ดหลังทำ 7 – 14 วันหลังทำ โดยตอนทำก็คือสบายมากนะทุกคน ไม่เจ็บอย่างที่คิดเลย ทางคลินิกมีเครื่องเป่าลมเย็นช่วยด้วย ชิวมากๆ เอางี้เดี๋ยวเจนอัพเดทผลลัพธ์หลังทำในแต่ละครั้งให้ทุกคนได้ดูกันดีกว่าค่ะ


ภาพหลังทำ เลเซอร์ลบรอยแผลเป็น

หลังทำ เลเซอร์ลบรอยแผลเป็น ได้ 3 ครั้ง รอยดูจางลงไปเล็กน้อยค่ะ อาจจะยังไม่ชัดมาก โดยทางคลินิก ได้บอกไว้ว่าการเลเซอร์ในแต่ละครั้งจะเห็นผลลัพธ์ประมาณ 10 – 20% และจะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนในครั้งที่ 6 – 8 ขึ้นไป แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่สภาพผิวกับการดูแลตัวเองหลังทำเลเซอร์ของแต่ละคนด้วยนะคะ


ภาพหลังทำ เลเซอร์ลบรอยแผลเป็น

ครั้งที่ 6 หลังทำ เลเซอร์ลบรอยแผลเป็น รอยแผลตอนนี้คือจางลงไปเยอะมากอ่ะทุกคน ที่บ้านก็คือทักกันว่าจางลงมากจริงๆ ทำเอาเจนแฮปปี้สุดๆไปเลยค่ะ ส่วนเรื่องการดูแลตัวเองหลังทำเลเซอร์สำคัญมากจริงๆนะทุกคน โดยเจนจะมาแชร์วิธีการดูแลตัวเองหลังทำเลเซอร์ที่ทางคลินิกได้แนะนำกับเจนมา หลักๆเลยคือ ไม่แกะ เกา หรือลูบแรงๆบริเวณที่ทำเลเซอร์ เพราะอาจทำให้เกิดการอักเสบได้ ส่วน 24 ชั่วโมงแรก แผลห้ามโดนน้ำเด็ดขาด หลังจากนั้น 3 วันให้ล้างด้วยน้ำเปล่าอย่างเดียว พยายามหลีกเลี่ยงแสงแดดจัด เป็นเวลา 1 – 2 สัปดาห์ แต่ถ้าจำเป็นให้ทาครีมช่วยด้วย ส่วนครีมที่เลือกใช้ควรไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม และแอลกอฮอล์เพราะอาจทำให้เกิดการละคายเคืองได้ สำคัญมากจริงๆนะทุกคน เรื่องการดูแลตัวเองหลังทำเนี่ย


ภาพหลังทำ เลเซอร์ลบรอยแผลเป็น

หลังทำ เลเซอร์ลบรอยแผลเป็น ได้ 9 ครั้ง โหทุกคน คือเจนตกใจมากๆค่ะ ไม่คิดว่ามันจะจางลงไปมากขนาดนี้ รอยในตอนนี้คือแทบจะดูไม่ออกเลยค่ะ ว่าเคยมีแผลเป็นมาก่อน เอางี้เดี๋ยวเจนเทียบผลลัพธ์ในแต่ละครั้งให้ทุกคนได้ดูกันดีกว่าค่ะ


เป็นยังไงบ้างคะทุกคน กับผลลัพธ์หลังทำ เลเซอร์ลบรอยแผลเป็น ของเจน บอกเลยว่าเจนถูกใจกับผลลัพธ์ และประทับใจมากกับการให้บริการของทางคลินิก ใส่ใจทุกรายละเอียดจริงๆค่ะ เจนแนะนำเลย ใครที่มีปัญหารอยแผลเป็นกวนใจแบบเจน หรือต้องการที่จะเลเซอร์ลบรอยแผลต่างๆ ลองเปิดใจมาทำที่ ไอริ คลินิก ดูค่ะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน ^^