SCANXEL LASER ฝันร้ายของรอยแผลเป็น !!

Blog Single

SCANXEL LASER ตัวช่วยกอบกู้ความมั่นใจ

สวัสดีค่ะทุกคน นานา นะคะ วันนี้นานาจะมาแชร์ประสบการณ์ทำ เลเซอร์ลบรอยแผลเป็น ที่ ไอริ คลินิก ให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ


ภาพก่อนทำ เลเซอร์ลบรอยแผลเป็น

นี่ก็จะเป็นขาของนานาก่อนที่จะทำ เลเซอร์ลบรอยแผลเป็น จะเห็นได้ว่ารอยแผลเป็นดูค่อนข้างชัดเลยค่ะ โดยสาเหตุเกิดจากอุบัติเหตุเมื่อนานมาแล้ว มันทำเอานานาไม่ค่อยมีความมั่นใจที่จะแต่งตัวเท่าไหร่เลยค่ะ TT


นานาเลยได้ตัดสินใจเข้ามาปรึกษาที่ ไอริ คลินิก เพื่อบอกถึงปัญหารอยแผลที่กำลังกวนใจนานาอยู่ โดยนานาได้เลือกทำเป็นโปรแกรม เลเซอร์ลบรอยแผลเป็น ต้องบอกก่อนว่าส่วนัวนานาได้ตามดูรีวิวของทางเพจมาสักพักแล้ว ซึ่งผลลัพธ์หลังทำของแต่ละคนที่เคยมาทำคือ รอยจางลงจริง นานาเลยเลือกเข้ามาทำที่คลินิกนี้ค่ะ


โดยตัวเครื่องที่ทางคลินิกใช้ เลเซอร์ลบรอยแผลเป็น ให้นานาจะมีชื่อว่า Scanxel Laser เป็นเครื่องที่นำเข้ามาจากประเทศเกาหลี แถมยังฮิตและนิยมกันมากในหมู่เครื่องเลเซอร์ เพราะตัวเครื่องสามารถรักษาได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น รอยแดง รอยดำ รูขุมขน หลุมสิว และรอยแผลเป็นต่างๆ ที่สำคัญยังผ่านการรับรองมาตรฐานจาก KFDA และ อย.ประเทศไทยอีกด้วย


ภาพตอนทำ เลเซอร์ลบรอยแผลเป็น

โดยตัวเครื่องจะเป็นการรักษาแบบตกสะเก็ด ที่จะไปกระตุ้นคอลลาเจนให้ร่างกายปรับเม็ดเลือดสีที่ผิดปกติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ โดยตอนทำก็คือชิวมากนะทุกคน ไม่รู้สึกเจ็บเลย ทางคลินิกมีเครื่องเป่าลมเย็นช่วยด้วย ใครที่จะลองมาทำไม่ต้องกังวลเลยค่ะ ไม่เจ็บอย่างที่คิดแน่นอน เอางี้เดี๋ยวนานาอัพเดทผลลัพธ์หลังทำในแต่ละครั้งให้ทุกคนได้ดูกันค่ะว่าเปลี่ยนแปลงมากน้อยแค่ไหน


ภาพหลังทำ เลเซอร์ลบรอยแผลเป็น

ครั้งที่ 3 หลังทำ เลเซอร์ลบรอยแผลเป็น รอยแผลเป็นดูจางลงเล็กน้อย โดยทางคลินิกได้บอกไว้ว่าการเลเซอร์ในแต่ละครั้งจะเห็นผลประมาณ 10 – 20% และจะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนในครั้งที่ 6 – 8 ขึ้นไป แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพแผล และการดูแลตัวเองหลังทำด้วยนะ


ภาพหลังทำ เลเซอร์ลบรอยแผลเป็น

หลังทำ เลเซอร์ลบรอยแผลเป็น 5 ครั้ง รอยดูจางลงกว่าครั้งก่อนๆมากค่ะ แถมบางจุดก็เริ่มเสมอกับผิวปกติแล้ว รู้สึกว่าขาดูขาวขึ้นด้วยเล็กน้อยค่ะ ทั้งนี้การดูแลตัวเองหลังทำเลเซอร์ก็สำคัญนะอย่างที่บอก โดยนานาจะมาแชร์วิธีการดูแลหลังทำเลเซอร์ที่ทางคลินิกได้แนะนำกับนานามา หลักๆเลยคือ 24 ชั่วโมงแรก แผลห้ามโดนน้ำเด็ดขาด พยายามหลีกเลี่ยงหารอยู่ในที่แจ้ง หรืออากาศร้อนจัดโดยไม่สวมเครื่องป้องกัน หรือทาครีมช่วย ส่วนครีมที่เลือกใช้ควรไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ และน้ำหอมด้วยนะ อีกอย่างที่สำคัญเลยคือไม่แกะ เกา หรือลูบแรงๆบริเวณที่พึ่งทำการเลเซอร์ไปนะ เพราะเสี่ยงต่อการเกิดอาการอักเสบได้


ภาพหลังทำ เลเซอร์ลบรอยแผลเป็น

ครั้งที่ 8 หลังทำ เลเซอร์ลบรอยแผลเป็น โหทุกคน คือรอยจางลงไปเยอะมากจริงๆค่ะ ฝั่งที่เป็นแผลจากรอยท่อคือเล็กลงและจางลงมาก เอางี้เดี๋ยวนานาเทียบผลลัพธ์ในแต่ละครั้งให้ทุกคนดูกันดีกว่าค่ะ


เป็นยังไงบ้างคะทุกคน นานาบอกเลยว่าตัวนานาโอเคกับผลลัพธ์นี้มากจริงๆค่ะ รอยดูจาง และเล็กลงมาก บางจุดก็คือเสมอกับผิวของนานาเลย บอกเลยว่าตอนนี้นานามีความกล้าที่จะแต่งตัวมากขึ้นแล้ว เอางี้นานาแนะนำเลยใครที่อยากจะบอกลารอยแผลเป็นต่างๆ มาที่ ไอริ คลินิก เลยค่ะ ไม่ผิดหวังแน่นอน รอยแผลจางลงจริง คลินิกก็บริการดี แถมยังให้คำแนะนำดีอีกด้วย ตามมากันเยอะๆนะคะ