SCANXEL LASER ช่วยให้รอยดำจางลงขนาดนี้เลยหรอ !!

Blog Single

ปัญหารอยดำกวนใจ SCANXEL LASER ช่วยได้

สวัสดีค่ะทุกคนเราใบหยกนะคะ วันนี้ใบหยกจะมาแชร์ประสบการณ์ เลเซอร์ลบรอยดำ ที่ ไอริ คลินิก ค่ะ


ภาพก่อนทำ เลเซอร์ลบรอยดำ

นี่ก็จะเป็นขาของใบหยกก่อนที่จะทำ เลเซอร์ลบรอยดำ ส่วนตัวใบหยกเป็นคนที่น้ำเหลืองไม่ดี บวกกับแพ้น้ำลายยุงด้วย เลยเป็นสาเหตุให้เกิดรอยดำนี้ บอกเลยว่ามันทำให้ใบหยกไม่กล้าที่จะแต่งตัวเท่าไหร่เลยค่ะทุกคน TT


ใบหยกเลยตัดสินใจเข้ามาปรึกษากับทาง ไอริ คลินิก เพื่อบอกถึงปัญหารอยดำที่กำลังกวนใจใบหยกอยู่ โดยใบหยกได้เลือกทำเป็นโปรแกรม เลเซอร์ลบรอยดำ ค่ะ ส่วนถ้าถามว่าทำไมถึงเลือกเข้ามาทำที่คลินิกนี้ เพราะพี่สาวของใบหยกก็ประสบปัญหารอยดำเหมือนกัน แล้วได้มาทำที่คลินิกนี้ ซึ่งผลลัพธ์คือรอยดำจางลงจริงๆค่ะ ใบหยกเลยตัดสินใจเข้ามาทำตามพี่ที่ ไอริ คลินิก เหมือนกัน


โดยตัวเครื่องที่ทางคลินิกใช้ เลเซอร์ลบรอยดำ ให้ใบหยกจะมีชื่อว่า Scanxel Laser เป็นเครื่องที่นำเข้ามาจากประเทศเกาหลี และเป็นที่นิยมกันมาก เพราะตัวเครื่องสามารถรักษาได้หลายอย่าง เช่น รอยดำ รอยแดง หลุมสิว รูขุมขน และรอยแผลเป็นต่างๆ แถมตัวเครื่องยังได้รับรองมาตรฐานจาก KFDA และ อย.ประเทศไทย อีกด้วย บอกเลยว่าสบายใจหายห่วงเรื่องความปลอดภัยเลยค่ะ


ภาพตอนทำ เลเซอร์ลบรอยดำ

ตอนทำก็คือสบายมากนะทุกคน ไม่เจ็บอย่างที่คิดไว้เลย ขอบอกก่อนว่าตอนแรกใบหยกก็ค่อนข้างกังวลค่ะ ว่าจะเจ็บมากไหม แต่พอเริ่มเลเซอร์ปรากฏว่าแทบไม่รู้สึกเจ็บเลยค่ะ เพราะทางคลินิกมีเครื่องเป่าลมเย็นช่วยด้วย โดยรวมคือชิวมากค่ะ


ภาพตอนทำ เลเซอร์ลบรอยดำ

โดยตัวเครื่องจะเป็นการรักษาแบบตกสะเก็ด เพื่อกระตุ้นคอลลาเจนให้ร่างกายสร้างผิวใหม่ และลบผิวที่เลวร้ายออกไป โดยทางคลินิกได้บอกไว้ว่า การเลเซอร์ในแต่ละครั้งจะเห็นผลประมาณ 10 – 20% และจะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนในครั้งที่ 6 ขึ้นไป เอางี้เดี๋ยวใบหยกอัพเดทผลลัพธ์หลังทำในแต่ละครั้งให้ทุกคนได้ดูกันดีกว่าค่ะ


ภาพหลังทำ เลเซอร์ลบรอยดำ

หลังทำ เลเซอร์ลบรอยดำ ครั้งที่ 4 รอยดำดูจางลงไปเล็กน้อยค่ะ อาจจะยังไม่ชัดเจนมาก โดยคลินิกบอกไว้ว่าเพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจน เรื่องการดูแลตัวเองหลังทำเลเซอร์ก็สำคัญมากๆค่ะ


ภาพหลังทำ เลเซอร์ลบรอยดำ

ครั้งที่ 7 หลังทำ เลเซอร์ลบรอยดำ รอยดำดูจางลงไปอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ บางจุดก็ดูเริ่มเสมอกันบ้างแล้ว ทั้งนี้การดูแลตัวเองก็สำคัญมากนะอย่างที่บอก โดยใบหยกจะมาแชร์วิธีการปฏิบัติตนหลังทำเลเซอร์ที่ทางคลินิกได้แนะนำกับใบหยกมา หลักๆเลยคือ 24 ชั่วโมงแรก แผลห้ามโดนน้ำเด็ดขาด และล้างด้วยน้ำเปล่าใน 3 วัน หลีกเลี่ยงแสงแดดจัดโดยไม่สวมเครื่องป้องกันหรือทาครีมช่วย ส่วนครีมที่เลือกใช้ควรไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และน้ำหอม เพราะอาจทำให้เกิดการละคายเคืองได้ ที่สำคัญคือ ไม่แกะ หรือเกา บริเวณที่พึ่งทำการเลเซอร์ไปนะทุกคน เพราะเสี่ยงต่อการเกิดอาการอักเสบ ประมาณนี้ทุกคน


ภาพหลังทำ เลเซอร์ลบรอยดำ

ครั้งที่ 10 หลังทำ เลเซอร์ลบรอยดำ บอกเลยว่าใบหยกจัดไปเลย 10 ครั้งเต็มคอร์ส คือรอยดำจางลงไปจนแทบจะหายไปเกือบหมดอ่ะทุกคน คือดีต่อใจสุดๆขาในตอนนี้ เอางี้เดี๋ยวใบหยกเทียบผลลัพธ์ ก่อนทำ หลังทำ ให้ทุกคนดูกันดีกว่าค่ะว่าเปลี่ยนแปลงมากน้อยแค่ไหน


เป็นยังไงบ้างคะทุกคน บอกเลยว่าใบหยกถูกใจในผลลัพธ์มากๆค่ะ ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะจางลงไปมากขนาดนี้ มันทำเอาใบหยกมีความมั่นใจที่จะแต่งตัวมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมากๆ รอยดำคือจางลงไปเยอะมาก บางจุดก็คือเสมอกับผิวไปเลย แถมรู้สึกว่าขาดูเนียน และกระจ่างใสขึ้นมาก คือใบหยกแนะนำเลย ใครที่ปัญหารอยดำ หรืออยากที่จะเลเซอร์รอยแผลต่างๆ มาที่ ไอริ คลินิก เลยค่ะ บอกเลยไม่ผิดหวังแน่นอน เรื่องเลเซอร์ต้องยกให้เขาจริงๆค่ะ ปังไม่ไหว