ปัญหารอยดำ เลเซอร์กี่ครั้งถึงจางลงไปขนาดนี้กัน !!

Blog Single

บอกลารอยดำให้หมดไปด้วย SCANXEL LASER

สวัสดีค่ะทุกคนมีนนะคะ วันนี้มีนจะมาแชร์ประสบการณ์ทำ เลเซอร์ลบรอยดำ ที่ ไอริ คลินิก ค่ะ


ต้องบอกก่อนว่าที่มีนเลือกเข้ามาทำที่ ไอริ คลินิก เนื่องจากเพื่อนๆมีนแนะนำมาค่ะว่าที่คลินิกนี้ ทำแล้วเห็นผลลัพธ์จริง ซึ่งผลลัพธ์ที่เพื่อนมีนเคยมาทำก็คือรอยจางลงจริงๆค่ะ บวกกับมีนก็ได้ตามดูรีวิวของทางเพจมาแล้วสักพักด้วย มีนเลยตัดสินใจเลือกเข้ามาทำที่คลินิกนี้ค่ะ


ภาพก่อนทำ เลเซอร์ลบรอยดำ

นี่ก็จะเป็นขาของมีนก่อนที่จะทำ เลเซอร์ลบรอยดำ ซึ่งรอยดำที่ขามีนดูค่อนข้างชัดเลยค่ะ โดยสาเหตุเกิดจากที่มีนเป็นคนที่น้ำเหลืองไม่ดี หกล้มจนเกิดแผล แล้วก็ยังแพ้น้ำลายยุงอีกด้วย เลยเป็นสาเหตุของรอยดำนี้ มันทำให้มีนไม่ค่อยมีความมั่นใจในการแต่งตัวเท่าไหร่เลยค่ะ


โดยตัวเครื่องที่ทางคลินิกใช้ เลเซอร์ลบรอยดำ ให้มีนจะมีชื่อว่า Scanxel Laser เป็นเครื่องที่ทางคลินิกนำเข้ามาจากประเทศเกาหลี และเป็นที่นิยมมากในหมู่เครื่องเลเซอร์ ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจาก KFDA และ อย.ประเทศไทย อีกด้วย บอกเลยว่าสบายใจหายห่วงเรื่องความปลอดภัยเลยค่ะ โดยตัวเครื่องสามารถรักษาได้ทั้งรอยดำ รอยแดง รูขุมขน หลุมสิว และรอยแผลเป็นต่างๆ คือตัวเดียวทำได้หลายอย่างจริงๆค่ะ


ภาพตอนทำ เลเซอร์ลบรอยดำ

โดยตัวเครื่องจะเป็นการรักษาแบบตกสะเก็ด เพื่อที่จะกระตุ้นคอลลาเจนให้ร่างกายสร้างผิวใหม่ และลบผิวที่เลวร้ายออกไป โดยตอนทำก็คือสบายมากนะทุกคน เพราะทางคลินิกมีเครื่องเป่าลมเย็นช่วยด้วย ทำเอาแทบไม่รู้สึกอะไรเลย คือครั้งแรกที่มีนมาทำก็มีแอบกังวลบ้างค่ะว่าจะเจ็บมากไหม แต่โดยรวมแล้วถือว่าโอเคเลยค่ะ ชิวมาก เอางี้เดี๋ยวมีนอัพเดทผลลัพธ์ในแต่ละครั้งให้ทุกคนได้ดูกันดีกว่าค่ะ ว่าจะเปลี่ยนแปลง และจางลงไปมากน้อยแค่ไหน


ภาพหลังทำ เลเซอร์ลบรอยดำ

หลังทำ เลเซอร์ลบรอยดำ ได้ 3 ครั้ง รอยดำดูจางลงเล็กน้อย แต่อาจจะยังไม่ชัดเจนมาก โดยทางคลินิกได้บอกไว้ว่า การเลเซอร์ในแต่ละครั้งจะเห็นผลประมาณ 10 – 20% และจะเริ่มเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนในครั้งที่ 6 – 8 เป็นต้นไป แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองหลังทำเลเซอร์ด้วยนะทุกคน อันนี้สำคัญมากจริงๆ


ภาพหลังทำ เลเซอร์ลบรอยดำ

ครั้งที่ 6 หลังทำ เลเซอร์ลบรอยดำ รอยดำคือจางลงไปเยอะมากอย่างเห็นได้ชัดเลยนะทุกคน แถมบางจุดก็คือจางหายไปเลย บอกเลยว่าช่วงนี้มีนเริ่มกล้าที่จะแต่งตัวบ้างแล้ว เพราะรอยดำไม่ได้ชัดเหมือนในช่วงก่อนทำ แฮปปี้มากๆค่ะ โดยการดูแลตัวเองอันนี้สำคัญมากอย่างที่บอกนะทุกคน โดยมีนจะมาแชร์วิธีการดูแลตัวเองหลังทำที่ทางคลินิกได้แนะนำกับมีนไว้ให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ หลักๆเลยคือ 24 ชั่วโมงแรก แผลห้ามโดนน้ำเด็ดขาด หลีกเลี่ยงแสงแดดจัด แต่ถ้าจำเป็นให้ทาครีมช่วยด้วย ส่วนครีมที่เลือกใช้ควรไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และน้ำหอม เพราะอาจทำให้เกิดการละคายเคืองได้ ที่สำคัญคือไม่แกะ เกา หรือลูบอย่างรุนแรงบริเวณที่พึ่งทำการเลเซอร์ไป เพราะเสี่ยงอาจจะทำให้เกิดการแผลอักเสบได้ ขอย้ำอีกครั้งว่าสำคัญมากนะทุกคนเรื่องการดูแลตัวเองหลังทำเลเซอร์เนี่ย เพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น อย่าลืมกันหล่ะทุกคน


ภาพหลังทำ เลเซอร์ลบรอยดำ

หลังทำ เลเซอร์ลบรอยดำ ได้ 9 ครั้ง โหทุกคน คือมีนตกใจในผลลัพธ์นี้มากอ่ะ ไม่คิดว่ารอยจะจางลงไปมากขนาดนี้ คือที่บ้านก็ทักกันว่าขาสวยขึ้นมาก ทำเอามีนมีความสุขสุดๆไปเลยค่ะ เอางี้เดี๋ยวมีนเทียบผลลัพธ์ในแต่ละครั้งให้ทุกคนได้ดูกันดีกว่าค่ะว่าเป็นยังไงบ้าง


เป็นยังไงบ้างทุกคน บอกเลยว่าตอนแรกมีนก็ไม่คิดว่ามันจะจางลงไปมากขนาดนี้ รอยดำคือจางลงไปเยอะมากแถมบางจุดก็คือหายไปเลย มันทำให้ขามีนดูเนียนสวยสุดๆไปเลยค่ะ ทำให้มีนมีความมั่นใจที่จะแต่งตัวเพิ่มขึ้นมาก โดยรวมคือมีนชอบมากๆค่ะ มีนแนะนำเลยใครที่มีปัญหารอยดำ หรือต้องที่จะเลเซอร์รอยแผลกวนใจต่างๆ มาลองทำที่ ไอริ คลินิก ดูค่ะ พี่พยาบาลคือเฟรนลี่กันมากๆ แถมยังให้คำแนะนำต่างๆได้ดีอีกด้วย บอกเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอนสำหรับคนที่จะมาลองทำที่คลินิกนี้ คือปังไม่ไหวค่ะ เรื่องเลเซอร์ต้องยกให้คลินิกนี้จริงๆ