ปัญหารอยสิว เลเซอร์กี่ครั้งถึงเนียนขนาดนี้ !!

Blog Single

SCANXEL LASER ตัวช่วยของคนมีปัญหารอยสิวกวนใจ

สวัสดีค่ะทุกคนบีน่านะคะ วันนี้บีน่าจะมาแชร์ประสบการณ์ทำ เลเซอร์ลดรอยสิว ที่ ไอริ คลินิก กันค่ะ ขอบอกก่อนเลยว่าที่บีน่าเลือกมาทำที่คลินิกนี้เนื่องจากพี่ๆทำงานได้แนะนำมาว่าที่คลินิกนี้ทำดีมาก แถมผลลัพธ์ที่พี่ๆเขาเคยมาทำก็คือสิวจางลง และลดลงจริง บีน่าเลยตัดสินใจเลือกเข้ามาทำที่คลินิกนี้ค่ะ


โดยตัวเครื่องที่ทางคลินิกใช้ทำ เลเซอร์ลดรอยสิว ให้บีน่าจะมีชื่อว่า Scanxel Laser เป็นเครื่องทางคลินิกนำเข้ามาจากประเทศเกาหลี ถือว่าเป็นที่โดดเด่นมากในหมู่เครื่องเลเซอร์ด้วยกัน โดยตัวเครื่องสามารถรักษาได้ทั้ง รอยดำ รอยแดง หลุมสิว รูขุมขน รอยแตกลาย และรอยแผลเป็นต่างๆ คือตัวเดียวทำได้หลายอย่างจริงๆ ที่สำคัญตัวเครื่องยังได้รับรองมาตรฐานจาก KFDA และ อย.ประเทศไทยอีกด้วย สบายใจเรื่องความปลอดภัยได้เลยค่ะ


ภาพก่อนทำ เลเซอร์ลดรอยสิว

ส่วนตัวบีน่าเป็นคนที่รอยดำ รอยแดงสิวค่อนข้างเยอะ เนื่องจากทำงานหักโหมมากเกินไป และไม่ได้ดูแลตัวเองเท่าที่ควร แถมยังชอบแกะสิวเล่นอีก เลยเป็นสาเหตุของรอยสิวที่บีน่าเป็นอยู่ ขอบอกก่อนเลยว่าช่วงนั้นทำเอาความมั่นใจหายไปเกือบหมดเลยค่ะ จะออกไปไหนมาทีก็ต้องแต่งหน้าหนามากอ่ะทุกคน TT


ภาพตอนทำ เลเซอร์ลดรอยสิว

ก่อนทำ เลเซอร์ลดรอยสิว พี่พยาบาลก็จะมาคลีนหน้าให้เรา และตามด้วยการทายาชาก่อน 40 – 45 นาที เพื่อให้หน้าเรารู้สึกชาก่อนทำการเลเซอร์ โดยตัวเครื่องจะเป็นการรักษาแบบตกสะเก็ด เพื่อกระตุ้นคอลลาเจนให้ปรับเม็ดเลือดสีที่ผิดปกติ ให้กลับสู่ผิวหนังเดิม แล้วตอนเลเซอร์ก็คือสบายมากนะทุกคน ไม่รู้สึกเจ็บเลย บอกเลยว่ายาชาที่คลินิกนี้ของดีมากจริงๆ แถมยังมีเครื่องเป่าลมเย็นช่วยด้วย ทำเอาไม่รู้สึกอะไรเลยค่ะ ใครที่จะลองมาทำก็คือสบายใจได้เลยนะ ไม่เจ็บอย่างที่คิดกันไว้แน่นอน


ภาพหลังทำ เลเซอร์ลดรอยสิว

หลังทำ เลเซอร์ลดรอยสิว เสร็จทันที ก็จะเป็นสะเก็ดขาวๆเล็กน้อยนะทุกคน ตามจุดที่เราทำการเลเซอร์ไป แล้วจะค่อยๆลอกออกเป็นขุยๆ หลังทำ 3 – 7 วัน เอางี้เดี๋ยวบีน่าอัพเดทผลลัพธ์ในแต่ละครั้งให้ทุกคนได้ดูกันค่ะ ว่ารอยสิวจางลงไปมากน้อยแค่ไหนในแต่ละครั้ง


ภาพหลังทำ เลเซอร์ลดรอยสิว

ครั้งที่ 2 หลังทำ เลเซอร์ลดรอยสิว ตอนนี้รอยสิวดูจางและลดลงนิดน้อยนะทุกคน แต่อาจจะยังไม่ชัดเจนมาก โดยที่ทางคลินิกได้แนะนำกับบีน่าให้ทำ 6 – 8 ครั้งขึ้นไป เพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจนยิ่งขึ้นค่ะ แต่ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิว และการดูแลตัวเองหลังทำเลเซอร์ด้วยนะทุกคน


ภาพหลังทำ เลเซอร์ลดรอยสิว

หลังทำ เลเซอร์ลดรอยสิว ได้ 4 ครั้ง รอยสิวดูลดน้อยลง และจางลงเล็กน้อย โดยการดูแลหลังทำการเลเซอร์นี่สำคัญมากนะทุกคน โดยบีน่าจะมาแชร์วิธีปฏิบัติตนหลังทำเลเซอร์ที่ทางคลินิกได้แนะนำกับบีน่ามา หลักๆเลยคือ พยายามหลีกเลี่ยงแสงแดดจัด หรือการอยู่ในที่ๆอากาศร้อน เช่น การทานอาหารที่ต้องอยู่หน้าเตาร้อนๆ อย่างน้อย 1 สัปดาห์ ล้างด้วยน้ำเปล่าใน 3 วันแรก ส่วนครีมที่เลือกใช้ควรไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และน้ำหอม เพราะอาจทำให้เกิดการละคายเคืองได้นะ ที่สำคัญคือไม่แกะ หรือเกาบริเวณที่พึ่งทำการเลเซอร์ไปด้วยนะ เพราะเสี่ยงทำให้เกิดการอักเสบได้ สำคัญมากนะทุกคนเรื่องการดูแลตัวเองหลังทำเนี่ย


ภาพหลังทำ เลเซอร์ลดรอยสิว

ครั้งที่ 5 หลังทำ เลเซอร์ลดรอยสิว รอยสิวในตอนนี้คือดูจางลงอย่างเห็นได้ชัดเลยอ่ะทุกคน แถมรู้สึกว่ารูขุมขนดูกระชับขึ้นมากด้วย ทำให้ช่วงนี้แต่งหน้าติดทนมากกว่าช่วงก่อนทำมาก


ภาพหลังทำ เลเซอร์ลดรอยสิว

หลังทำ เลเซอร์ลดรอยสิว 7 ครั้ง โหทุกคน คือรอยสิวดูลดลงไปเยอะมาก แถมผิวก็เริ่มดูเสมอกันแล้วด้วย หลุมสิวบางจุดก็ดูเสมอเท่ากันบ้างแล้ว คือที่บ้านก็เริ่มทักกันแล้วว่าไปทำอะไรมา รอยสิวถึงหายไปเยอะขนาดนั้น บอกเลยว่าบีน่ารู้สึกแฮปปี้มากๆค่ะ


ภาพหลังทำ เลเซอร์ลดรอยสิว

ครั้งที่ 9 หลังทำ เลเซอร์ลดรอยสิว คือบีน่าตกใจมากอ่ะ ไม่คิดว่ารอยสิวจะหายไปเยอะขนาดนี้ แถมหน้ายังดูใสขึ้นด้วย เอางี้เดี๋ยวบีน่าเทียบผลลัพธ์ในแต่ละครั้งให้ทุกคนได้ดูกันดีกว่าค่ะ ว่าเปลี่ยนแปลงไปขนาดไหน


เป็นยังไงบ้างทุกคน บีน่าบอกเลยว่าบีน่าประทับใจในการทำ เลเซอร์ลดรอยสิว ที่ ไอริ คลินิก มากอ่ะทุกคน ไม่คิดว่ารอยสิวจะหายไปมากถึงขนาดนี้ หน้าในตอนนี้คือทั้งดูเนียน และดูขาวขึ้นด้วย แถมรูขุมขนก็กระชับมากขึ้น ทำให้แต่งหน้าติดทนมากๆอ่ะ เอางี้บีน่าแนะนำเลยใครที่มีปัญหารอยดำ รอยแดงสิวเยอะกวนใจแบบบีน่า หรือต้องการที่จะทำการเลเซอร์รอยต่างๆ เปิดใจมาลองทำเลเซอร์ที่ ไอริ คลินิก เลยค่ะ ที่คลินิกนี้บริการดีจริงๆ ให้คำแนะนำดี แถมพี่พยาบาลก็ยังเป็นกันเองสุดๆ เรื่องเลเซอร์ต้องยกให้คลินิกนี้จริงๆค่ะ ปังไม่ไหวอ่ะทุกคน